Từ tháng 9/2024 bãi bỏ hình thức thu điền điện bằng tiền mặt
24/06/2024
Theo số liệu thống kê của
Điện lực Kim Sơn, tính đến tháng 6/2024, trên
địa bàn huyện có 60.289 khách hàng sử dụng điện. Hiện nay, hàng tháng
khách hàng lựa chọn một trong 2 hình thức thanh toán tiền điện là thanh toán
tại 22 điểm thu trên địa bàn huyện và thanh toán tiền
điện không dùng tiền mặt. Trong đó, có 29.088 khách hàng đã thực hiện hình thức
thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đạt 48,25%.
Phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền
mặt đáp ứng được xu thế chuyển đổi số và mang lại
tiện ích thiết thực cho người sử dụng.
Để góp phần
thúc đẩy công tác chuyển đổi số và mang lại tiện ích cho khách hàng, Điện lực
Kim Sơn đã có thông báo về việc chính thức bỏ điểm thu tiền điện tại
các xã, thị trấn trên địa bàn huyện bắt đầu từ tháng 9/2024. Theo đó, khách
hàng sẽ thanh toán tiền điện bằng
hình thức không dùng tiền mặt, thời gian thanh toán theo thông báo tiền điện
hàng tháng qua Zalo, SMS.
Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
được thực hiện bằng cách ủy thác ngân hàng trích nợ tự động qua tài
khoản các ngân hàng hoặc thanh toán tại các quầy giao dịch
của ngân hàng, thanh toán bằng ứng dụng Internetbanking, Bankplus Viettel,
thanh toán qua ví điện tử ZaloPay, Mono, Viettel Pay…trên các app điện
thoại. Qua đó, tạo sự tiện lợi trong thanh toán tiền điện cho
khách hàng sử dụng như: Hàng
tháng không phải chờ đợi tại các điểm thu nộp tiền, không bị quên trả tiền đúng
hạn, tiết kiệm thời gian công sức và chi phí đi lại. Chỉ duy nhất
với 1 lần đăng ký (miễn phí) thanh toán tiền điện không
dùng tiền mặt, từ đó về sau hóa đơn của khách hàng sẽ được
thanh toán đúng hẹn một cách tự động. Bằng cách sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện
qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào đối với việc
thanh toán tiền điện qua tài khoản mà
vẫn chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác, đảm bảo quyền,
lợi ích hợp pháp của khách hàng trong thanh toán tiền điện.
Không chỉ mang lại những tiện ích thiết thực cho
khách hàng, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt còn giúp ngành điện
nâng cao hiệu suất lao động, tăng cường sự quản lý của nhà nước, sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ
điện. Đồng thời, thúc đẩy nhanh quá trình
chuyển đổi số của ngành điện nói riêng và địa phương nói chung.